Có bao giờ chúng ta tự đặt câu hỏi "Lừa đảo" sinh ra từ đâu? Và tại sao chúng ta bị "lừa" và chúng ta có chắc mình không "lừa" ai? Cứ mỗi lần ai đó bị "lên báo" là y rằng có rất nhiều bài báo kèm theo "chỉ trích", "phê phán", "bóc phốt" và thế hiện sự "phẫn nộ" của mình. Gần đây khi : - Các công ty đa cấp biến tướng - Các sàn coin ảo - Các "diễn giả" dạy làm giàu (diễn giả với tâm ý tham lam chứ không nói tất cả) Nổi lên với những cú lừa ngoạn mục, thì mỗi lần, chúng ta lại rút ra bài học và...chúng ta có bao giờ tự hỏi :"Đến bao giờ những chiêu trò này mới dừng lại?". Hãy "phê phán" chứ đừng coi thường ai cả. Vì chúng ta nghĩ họ lừa đảo người khác, nhưng có bao giờ chúng ta tự lên án bản thân mình công khai, rằng tôi cũng là kẻ lừa đảo vĩ đại không? Bao năm qua sống trên cuộc đời này, chúng ta đã từng tự lừa dối chính mình, tự huyễn hoặc bản thân mình, lừa dối ng...
Xã hội ngày càng phát triển đi liền với đó là nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ ngày càng tăng cao. Cứ 5,3 chị em tụ tập nhau là xem người này người kia có gì mới, sửa cái này cái kia không, xem làm ở đâu,bla bla bla,... Và tất nhiên đại đa số mọi người đều nhìn ra cơ hội kinh doanh tuyệt vời này. Thế là, từ thành thị đến nông thôn đâu đâu cũng Spa mọc ra như nấm còn hơn cả sau mưa, rồi các trung tâm đào tạo nghề Spa ra đời, các chị em chỉ cần dựng biển Spa, nhận học viên là Bỗng nhiên thành chủ Spa. Nghe ra làm Spa dễ quá chăng??? Các bạn trẻ nhìn vào những hình ảnh các chị, các cô làm Chủ Spa lúc nào cũng phấn son, Check in sang chảnh, dự Event này sang Event khác, hết hiệp hội này đến hiệp hội khác, Relax ở những khu nghỉ dưỡng,... Ồ một cơ hội khởi nghiệp rất đơn giản mà nhàn quá à! Nhưng không thưa các bạn, câu chuyện sẽ không đơn giản như bạn nghĩ đâu, không phải chỉ cần học 1 khóa Chăm sóc da hay 1 vài khóa phun săm, trị liệu là thành chủ Spa được. Chúng ta còn cần rất nhiều thứ? Và đây ...
Bước 2: ĐỊNH GIÁ HỢP LÝ CHO SẢN PHẨM Một trong những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ đau đầu cho những bạn trẻ đang kinh doanh các sản phẩm do chính mình làm ra chính là định giá sản phẩm– làm sao để giá thành sản phẩm vừa được người tiêu dùng chấp nhận, vừa phải đảm bảo thu được đủ lợi nhuận để tái sản xuất hoặc đầu tư để duy trì việc kinh doanh. “Việc khởi nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thất bại nếu: 1- Giá thành sản phẩm chỉ bao gồm tiền nguyên vật liệu mà chưa tính đến những chi phí khác; 2- Hạ giá quá mức chỉ để cạnh tranh với những thương hiệu lớn bất chấp điều kiện của bản thân.” — Lời khuyên của blogger Bev Feldman Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm handmade hoặc các mặt hàng thủ công, hãy lưu ý điểm đặc thù của những sản phẩm này: Người ta mua chúng vì tính chất thủ công và tính thẩm mỹ độc đáo của chúng – chứ KHÔNG PHẢI vì giá thành. Việc bạn tập trung vào lợi điểm giá rẻ với những loại sản phẩm như thế này hoàn toàn vô ích – điều này không hề có tính chất thuyết phục n...
Nhận xét
Đăng nhận xét